OTA là gì?

Bạn đang làm lĩnh vực khách sạn, du lịch thì không còn quá xa lạ với thuật ngữ OTA. Vậy OTA là gì? Chúng ta hãy cùng thiết kế xây dựng Pro tìm hiểu trong bài viết này nhé.

 

 

 

 

hotline  0987.022.122 – 0919.333.991

 

 

 

 

 

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm chi phí | 15 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng đơn giản | Full thiết kế đẹp & 3 phong cách Hot 2018

 

 

 

 

 

OTA là gì

 

OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

 

 

 

 

 

 

Khái niệm OTA 

 

 

 

 

OTA viết tắt của từ Online Travel Agent là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch: Vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch,… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch đặt từ dịch vụ đều được thanh toán thông qua hình thức online.

 

 

Một số ví dụ tiêu biểu về mô hình OTA đó chính là các trang website tên tuổi được nhiều người biết đến như:  Booking, Agoda, Trivago, TripAdvisor…

 

 

Các khách sạn, resort… sẽ hợp tác với OTA trong việc đưa thông tin đặt phòng, hình ảnh, giá phòng lên hệ thống website này, khi khách hàng thực hiện thành công các giao dịch thì OTA sẽ nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.

 

 

 

 

 

Vai trò của hệ thống OTA trong khách sạn?

 

 

 

 

 

 

Vai trò của hệ thống OTA trong khách sạn

 

Vai trò của hệ thống OTA trong khách sạn

 

 

 

 

 

Tăng lượng traffic cho khách sạn

 

 

 

 

 

Việc liên kết và đặt website trên hệ thống OTA giúp cho việc chuyển hướng traffic tới các khách sạn nhiều hơn, mang lại nhiều giá trị về nhận diện thương hiệu và được khách hàng biết đến tốt hơn. 

 

Nhằm giúp các khách sạn nhỏ không có thể đủ khả năng tài chính để đầu tư vào các chiến dịch PPCSEO dài hạn lại tốn kém.

 

 

 

 

 

Truyền thông rộng rãi trên phạm vi toàn cầu

 

 

 

 

 

 

 

Truyền thông rộng rãi trên phạm vi toàn cầu

 

Hệ thống OTA truyền thông rộng rãi trên phạm vi toàn cầu

 

 

 

 

 

Với sự phát triển lớn mạnh của internet như hiện nay, thương mại điện tử trở thành hướng phát triển được ưu tiên hàng đầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp, mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua Internet, bất cứ khi nào cần thông tin hay mua một sản phẩm nào đấy bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Vì vậy khi hợp tác với mô hình OTA, thì khi khách hàng vào Google tìm kiếm, thông tin của khách sạn sẽ hiện diện rộng khắp nhiều website, thay vì phải bỏ thêm một số tiền lớn để đầu tư vào Marketing Online mà chưa biết kết quả như thế nào. OTA sẽ quảng cáo trên danh nghĩa của các khách sạn để kiếm được hoa hồng.

 

 

 

 

 

Gia tăng, ổn định lợi nhuận bằng việc tăng các nguồn bán dịch vụ

 

 

 

 

 

OTA sẽ giúp cho khách sạn có lượng khách hàng đặt phòng ổn định, tuy mất tiền hoa hồng nhưng OTA sẽ giúp khách sạn đản bảo doanh thu, tránh việc lên xuống quá thất thường mỗi tháng.

 

 

 

 

 

Tăng thêm sự hài lòng của khách hàng

 

 

 

 

Khách hàng khi sử dụng hệ thống OTA sẽ tiện lợi hơn và cũng là yếu tố tạo nên sự hài lòng. OTA không chỉ tăng thêm giá trị cho một khách sạn bằng cách marketing và làm đầy phòng trống, họ còn đưa ra các lời khuyên và khuyến khích du lịch cho khách hàng về từng dịch vụ ở các mức ngân sách khác nhau. Điều này có thể làm tăng doanh thu trên các dịch vụ nhỏ có tiềm năng kém hơn. Trên các hệ thống OTA, khách hàng cũng có thể để lại các đánh giá về dịch vụ của khách hàng, từ đó giúp cho khách sạn tìm hiểu và cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp.

 

 

 

 

Chiến lược giúp khách sạn sử dụng OTA hiệu quả?

 

 

 

 

 

 

sử dụng OTA hiệu quả

 

Sử dụng OTA hiệu quả

 

 

 

 

– Để sử dụng OTA một cách hiệu quả, các khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhật nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê về những phản hồi; xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót; thời gian đặt phòng là bao lâu nhằm điều chỉnh mức giá bán phòng cho hợp lý để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.

 

 

– Mỗi khách sạn sẽ có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn. Khách sạn cũng không bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này.

 

 

 

sử dụng OTA hiệu quả

 

 

 

Khách sạn bạn cần thường xuyên làm việc và duy trì với các OTA là điều rất cần thiết bởi các đại lý du lịch trực tuyến luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của các khách sạn, vì thế họ sẽ giúp khách sạn tư vấn chiến lược giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, khách sạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các OTA khác nhau để có chiến lược phù hợp. 

 

 

Việc thiết kế nội nhà hàng đẹp mang đến sự độc đáo, thu hút khách hàng đến với nhà hàng bạn. Hãy gọi ngay cho KTS của chúng tôi để được tư vấn thêm về dịch vụ.

 

 

hotline  0987.022.122 – 0919.333.991

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin